Ngoài ngọc tỷ trị giá 12 triệu USD, nhiều cổ vật khác thời Càn Long này đã được giới thiệu tại cuộc đấu giá do nhà Sotheby’s tổ chức tại ở Hong Kong.

Co vat hang trieu do thoi Can Long len ngoi tai Hong Kong hinh anh 1

Chiếc đĩa sứ này từng thuộc sở hữu của gia tộc Alfred Nobel, người khai sinh giải thưởng cùng tên danh giá. Nổi bật với hình ảnh 5 con rồng màu đỏ son, thiết kế đĩa lấy cảm ứng từ họa tiết đầu thời Minh và được hoàng đế Càn Long rất yêu thích. Hiện trên thế giới, số đĩa kiểu này ra đời trong thời kỳ Càn Long chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiếc đĩa đã được bán trong phiên đấu giá mùa thu của Sotheby’s tại Hong Kong hôm 5/10 với giá 2,47 triệu USD.

Co vat hang trieu do thoi Can Long len ngoi tai Hong Kong hinh anh 2

Chiếc bình tai lân với họa tiết bát tiên trên nền sứ thanh hoa trắng xanh được bán đấu giá thành công khi một người mua trả 5,7 triệu USD.

Co vat hang trieu do thoi Can Long len ngoi tai Hong Kong hinh anh 3

Cặp vại gốm có nắp đậy vô cùng quý hiếm được giao dịch thành công với giá 5,48 triệu USD. Họa tiết nơ trên thân vại lấy cảm hứng từ nghệ thuật gói quà furoshiki của Nhật Bản, thể hiện sự đam mê của vua Càn Long với những điều mới lạ.

Co vat hang trieu do thoi Can Long len ngoi tai Hong Kong hinh anh 4

Bình men ngọc Long Tuyền này là vật phẩm thể hiện rõ trình độ chế tác gốm sứ dưới thời Càn Long. Long Tuyền là một làng làm gốm nổi tiếng, ngày nay thuộc thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Chiếc bình đã được Sotheby’s bán với giá 2,32 triệu USD

Bình luận về bài viết này